Rostam Azizi kujenga jengo la abiria uwanja wa ndege wa Mwanza

Rostam Azizi kujenga jengo la abiria uwanja wa ndege wa Mwanza

Rostam Azizi kujenga jengo la abiria uwanja wa ndege wa Mwanza – ◾Taifa Mining & Civils Ltd imekabidhiwa mkataba wa ujenzi wa TZS 29 bilioni. ◾Marejesho ya gharama kubwa yanakuja baada ya mamlaka ya mkoa wa Mwanza kughairi mradi na kupoteza zaidi ya TZS 13 bilioni fedha za walipakodi kujenga jengo mbovu la jengo la Heathrow la London.

Machi 30, 2024

Dar es Salaam

KAMPUNI ya ujenzi ya Taifa Mining & Civils Limited inayomilikiwa na mfanyabiashara Mtanzania Rostam Azizi, imeshinda kandarasi ya kujenga jengo jipya la abiria katika uwanja wa ndege wa Mwanza.

Mkandarasi huyo wa daraja la 1, ambaye zamani alijulikana kwa jina la Caspian Limited, alitia saini mkataba wa mradi huo na Mamlaka ya Viwanja vya Ndege Tanzania (TAA) Alhamisi wiki hii.

Kampuni ya Rostam imepewa miezi 10 kukamilisha kazi hiyo.

Taifa inajulikana zaidi kama mmoja wa wakandarasi wakubwa wa uchimbaji madini nchini Tanzania, waliobobea katika ujenzi wa tovuti, uchimbaji madini wa kandarasi na ukarabati wa migodi.

Kampuni hiyo mwaka jana ilipata 50% ya hisa za Petra Diamonds katika Mgodi wa Almasi wa Williamson nchini Tanzania kwa dola milioni 15.

Taifa imekuwa ikifanya kazi ya ukandarasi wa uchimbaji madini katika mgodi wa almasi kwa zaidi ya miaka 20 na pia imekuwa ikishiriki katika miradi mbalimbali ya ujenzi nchini Tanzania.

Mkurugenzi Mkuu wa TAA, Mussa Mbura alisema Mwanza itakuwa na uwanja wa ndege wa kimataifa Septemba mwakani wakati ujenzi wa jengo la terminal utakapokamilika.

Mwaka 2019, Rais wa wakati huo John Magufuli alitoa maagizo yenye utata kwa viongozi wa mkoa wa Mwanza kujenga mara moja jengo la abiria katika uwanja wa ndege wa Mwanza kwa kutumia mfumo wa akaunti ya nguvu.

Force account ni mchakato ambapo kazi ya ujenzi inafanywa na idara ya umma kwa kutumia wafanyakazi wake na vifaa au kwa ushirikiano na shirika lolote la umma au la kibinafsi.

Kufuatia maagizo hayo ya Rais, mamlaka za mkoa wa Mwanza zilianza kwa ajabu ujenzi wa jengo la uwanja wa ndege bila kushirikisha mamlaka husika — Mamlaka ya Viwanja vya Ndege Tanzania (TAA).

Rostam Azizi kujenga jengo la abiria uwanja wa ndege wa Mwanza

Ujenzi wa jengo la terminal tangu wakati huo umegeuka kuwa moja ya uboreshaji wa gharama kubwa zaidi nchini.

Mradi huo ulikumbwa na ongezeko la gharama, ucheleweshaji wa ratiba na dosari za usanifu kutokana na mamlaka ya mkoa wa Mwanza kukosa umahiri katika ujenzi wa miundombinu ya viwanja vya ndege.

Awali mradi ulitarajiwa kugharimu karibu TZS 4 bilioni na kukamilika ndani ya miezi 12

Lakini matumizi ya bajeti yalipanda hadi zaidi ya TZS 13 bilioni, wakati kazi ya ujenzi bado haijakamilika miaka 5 hadi mwisho.

Ukaguzi wa mradi huo uliofanywa na Wizara ya Uchukuzi ulifichua dosari kubwa za muundo na kazi zisizo na viwango ambazo zilipungukiwa na viwango vya kimataifa.

Rais Samia Suluhu Hassan aliingilia kati kwa kuagiza mamlaka za Mwanza kukabidhi mradi wa ujenzi wa uwanja wa ndege kwa wataalamu halisi — TAA.

Rostam Azizi kujenga jengo la abiria uwanja wa ndege wa Mwanza
Rostam Azizi kujenga jengo la abiria uwanja wa ndege wa Mwanza

Mkuu wa Mkoa wa Mwanza aliyeteuliwa hivi karibuni, Amos Makalla alikejeli jengo la uwanja wa ndege ambalo halijakamilika kujengwa na watangulizi wake kwa kulifananisha na “supermarket” alipokuwa akikabidhi mradi huo kwa TAA.

Baadhi ya wabunge waliishauri serikali kurekebisha mwingiliano wa udhibiti na mkanganyiko wa mamlaka ya ujenzi wa viwanja vya ndege, wakisema TAA inapaswa kupewa mamlaka pekee kama mamlaka yenye uwezo katika miradi hiyo nchini kote.

Wakala wa Barabara nchini (TANROADS) nao umekuwa ukitoa zabuni ya ujenzi wa majengo ya viwanja vya ndege nchini na hivyo kuongeza utata katika hali ambayo tayari ina utata.

TANROADS na baadhi ya maofisa wake walipata ushawishi mkubwa wakati wa utawala wa Magufuli, aliyekuwa Waziri wa Ujenzi, kwa kupewa mamlaka ya kusimamia miradi iliyokuwa nje ya mamlaka na mamlaka yao ya jadi.

See also: